Thiết kế nội thất văn phòng : Phòng chờ cho khách


Tin tức

thiết kế nội thất văn phòng

Thiết kế nội thất văn phòng : Phòng chờ cho khách

 

Không biết từ bao giờ hai từ chờ và đợi luôn đi đôi với nhau để tạo thành một vần xứng đôi : chờ đợi. Có lẽ đợi là để chờ một điều gì đó trong công việc, trong mong muốn … để thỏa mãn ý nguyện của mình. Nhưng đừng áp dụng như thế ngay tại công ty của mình, tại sao bạn không thử tách “chờ đợi” ấy ra để không gian phòng đợi công ty là khoảng thời gian ấn tượng và rất đáng để “chờ” ?

1. Chờ trong ấn tượng

Một công ty hoành tráng, bề thế về không gian, danh tiếng của công ty đã đứng trên thương trường, hàng ngày bạn tiếp đón những vị khách quí đến thăm và giao thương do đó cần phải có một không gian cho phờng chờ thật ấn tượng và xứng tầm với vẻ đẹp hoành tráng, bề thế của công ty, vậy bạn đã thật sự chú tâm đến điều đó ?

thiết kế nội thất văn phòng

Không gian rất ấn tượng của phòng chờ.

 

Vấn đề là tại sao chúng ta phải đầu tư một khoản chi phí thiết kế nội thất văn phòng cho không gian phòng chờ ? Thật đơn giản, bởi vì thời gian là quí giá, mỗi phút đi qua là tiền bạc của họ cũng như của chính bạn sinh lợi nhuận, họ không muốn phải để thời gian trôi đi một cách vô vọng và lãng phí như thế. Do đó, bạn cần tạo một không gian thật ấn tượng, cởi mở và có thể làm dịu đi những tâm hồn “sinh lợi nhuận” hòa vào không khí vui vẻ, điềm đạm trong khi thời gian cứ tít tắc trôi qua.

- Không gian phòng đợi phải rộng : rộng ở đây không phải là rộng một cách dư thừa, không cần thiết mà căn phòng cần có một diện tích vừa phải xứng ngang với sự bề thế của tòa nhà. Nhằm tạo không khí thoáng mát, dễ chịu có lẽ bao giờ sự nối nhịp không gian luôn là điều cần thiết và đó cũng chính là cầu nối cho không gian được rộng hơn. Với hệ thống cửa kính, cảnh vật bao trùm lên không gian thật ấn tượng trong đôi mắt người khách, cảm giác nhẹ đi vì nội tâm được hướng về thiên nhiên, cảnh vật sinh động.

 

thiết kế nội thất văn phòng

Thoáng, rộng và thiên nhiên được hòa nhịp với từng phút giây chờ đợi của khách.

 

- Nội thất : bắt mắt, gọn gàng và tiện ích. Không phải bạn trang hoàng nội thất thật hoành tráng xa xỉ là có thể mang lại một cảm giác thân thiện, cởi mở mà ngược lại đôi khi còn có tác dụng ngược, làm cho khách cảm nhận gò bó và không thoải mái. Do đó tiện ích là điều đáng quan tâm : vật đó làm gì ? tác dụng ra sao và thật sự tương xứng hay không ?

 

thiết kế nội thất văn phòng

Gọn gàng, nội thất sang trọng càng tôn lên vẻ đẹp của công ty.

 

- Bày trí không gian : Có thể nói cách bày trí là cách để con người và không gian được cảm thụ một cách sâu sắc, có sự ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta vì thế đừng quá dại dột mà cho rằng mình là một nhà thiết kế nội thất văn phòng tài ba vì có thể bạn sẽ làm phá vỡ cấu trúc không gian căn phòng vốn dĩ đã được cân bằng về bố cục không gian nhằm tạo sự thuận lợi trong sử dụng, lối đi … và cảm nhận một cách sâu sắc.

 

thiết kế nội thất văn phòng

Cách bày trí có sự ảnh hưởng rất lớn đến trạng thái tâm lý của khách.

 

- Màu sắc : Màu sắc thật sự có mối quan hệ gắn bó trực tiếp đến trạng thái tâm lý của con người. Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt của những vị khách là do màu sắc đem lại, tiếp đó là không gian căn phòng và cách bày trí cũng như nội thất ra sao. Gam màu đậm thể hiện sự “cương trực” và chính sách “cứng rắn” trong đường lối kinh doanh đã để lại cảm nhận sâu sắc ngay từ thuở ban đầu cho những cuộc đàm phán sau này. Nhưng ngược lại, với gam màu nhạt cũng bộc bạch được tính linh hoạt và năng động trong công việc… Tóm lại màu sắc có thể nói lên tính cách doanh nghiệp cũng như cung cách làm việc, nên biết cách dùng màu sắc để tác động tâm lý đến những vị “lữ khách” đang chờ để có thể góp phần nào dễ dàng hơn cho công việc cũng như trong thương lượng.

 

thiết kế nội thất văn phòng

Ấn tượng với màu xám lạnh nhưng vẫn linh hoạt mềm mại với sắc đỏ của bộ ghế sofa.

Chờ trong ấn tượng là tiêu điểm đáng quan tâm mà các nhà thiết kế luôn hy vọng sẽ mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp “khó tính”. Thật sự bạn đừng để thời gian trôi qua một cách lãng phí cho những vị khách của mình, hãy luôn sáng tạo và vận dụng những cách thức để cho họ thật sự không còn phải mang một cảm giác “đợi” và bực bội vì phải “chờ”, ít nhất không gian thật hoàn hảo được thiết kế và trang trí nội thất rất xứng tầm có thể xoa dịu cảm xúc đó của họ, như thể họ rất đáng được chờ trong một căn phòng tầm cỡ với vị trí của họ, bạn đang rất khôn kháo trong việc lấy lòng người.


Bình luận

Gửi bình luận 0 bình luận