Ý tưởng sáng tạo - sử dụng tường kẻ sọc trong thiết kế phòng làm việc tại nhà


Tin tức

Khác với văn phòng công ty, phòng làm việc tại nhà là nơi bạn có thể tự do sáng tạo, không chỉ trong công việc mà còn trong chính cách thiết kế căn phòng của mình. Có rất nhiều ý tưởng độc đáo tạo nên vô số không gian có một không hai, nơi mà bất cứ ai ghá thăm cũng phải trầm trồ thán phục. Một trong số đó là việc sử dụng những viền kẻ sọc đơn giản nhưng cực kì hiệu quả.

Hãy cùng Nội thất Fami điểm qua những mẫu văn phòng tại nhà tận dụng tối đa tính năng của những bức tường kẻ sọc.


Từ những chất liệu đơn giản nhất


Hãy thử một mảng tường sọc bằng gỗ nếu như bạn không thích sử dụng sơn hay giấy dán tưởng trong trang trí căn phòng, sự kết hợp với đá, kính và bê tông sẽ khiến thiết kế của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

 

Giường được thiêt kế thông minh đằng sau mảng gỗ sọc nổi bật này.

Như căn phòng dưới đây, những mảng tường sọc từ gỗ, cùng với ánh sáng tự nhiên tạo nên một không gian độc đáo và tươi mới.


 


Một cách độc đáo để đem họa tiết sọc vào không gian làm việc.

Không quá nổi bật, hay nói đúng hơn là bức tường sọc này quá đỗi bình thường, nhưng sự hiện diện của nó giữa không gian kiến trúc hiện đại lại tạo nên một điểm nhấn lạ kì. Màu xám ấm áp từ gỗ cùng với lò sưởi và kệ sách mang đến cho bạn một thư viện cực kì bình yên, thích hợp để đọc sách.

 


Văn phòng làm việc tại nhà theo phong cách cổ điển giữa không gian hiện đại và ấm cúng.

Đến những màu sắc cầu kì


Trước hết, để tạo cho căn phòng sự phong phú và sinh động, hãy sử dụng những mảng màu sáng tối cho bức tường sọc. Ngoài những màu hay được sử dụng trong kiến trúc phòng làm việc, chúng ta có thể tùy chọn một cách linh động các màu sắc mới. Ví dụ như căn phòng dưới đây, sọc trắng vàng xen kẽ kết hợp với đồ sứ đã tạo nên sự khác biệt vô cùng tinh tế.

 


Phòng làm việc nhỏ với điểm nhấn là mảng tường sọc màu sắc.

Nếu bạn là người thích màu mè, bạn cũng có thể sử dụng nhiều màu sắc cho bức tường sọc của mình, bên cạnh đó, mảng tường trang trí không nhất thiết phải chiếm trọn diện tích bức tường, như bức ảnh dưới đây, mảng tường đa sắc đằng sau chiếc ghế không những làm nổi bật bàn làm việc mà còn tạo nên sự sống động và vui tươi cho căn phòng.


 


Mảng tường nghệ thuật có thể là sự kết hợp hình sọc giữa vải, bề mặt gương và những màu sắc nổi bật và được treo lên đem lại sự độc đáo cho cả căn phòng làm việc.


Nát tinh tế qua từng đường sọc

Đối với những người đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế không quá táo bạo, phương pháp sử dụng mẫu sơn đơn giản hơn chính là đề xuất hợp lý nhất cho bạn. Hãy ghi nhớ nguyên tắc sau, sử dụng màu chủ đạo của phòng như một trong những màu sắc của sọc.

 


Những thiết kế tường sọc còn phù hợp cho cả văn phòng kiểu truyền thống.

Ở trong những phòng làm việc tại nhà hiện đại, phổ biến nhất vẫn là cách sắp xếp màu sắc tone xuyệt tone, và đây là phương pháp chưa bao giờ lỗi mốt. Thường thì mọi người hay chọn tường sọc ngang, tuy nhiên nếu sử dụng sọc dọc, bạn sẽ tạo được cảm giác căn phòng rộng và thoáng mát hơn. Đối với những phòng làm việc thực sự nhỏ, tường sọc rộng luôn là lựa chọn khôn ngoan hơn khi giảm bớt cảm giác lộn xộn trong văn phòng.


 

Đôi khi để trở nên độc đáo, bạn chỉ cần một đường sọc cho bức tường.



Đôi khi để trở nên độc đáo, bạn chỉ cần một đường sọc cho bức tường.

 

 


Bình luận

Gửi bình luận 0 bình luận

Bài viết liên quan

0916.378.886 - 0972.019.889 - 0948.511.555 - 0917.311.386