Thiết kế chi tiết cho phòng làm việc của một giám đốc doanh nghiệp


Tin tức

Giám đốc là người đầu não của doanh nghiệp, nắm giữ vai trò quan trọng trong công tác đối nội – đối ngoại của doanh nghiệp. Là một đại diện cho việc khẳng định uy tín – vị thế của công ty. Một người Giám đốc có phong thái đĩnh đạc và uy thế sẽ đem lại sự trang trọng cho tầm vóc của doanh nghiệp, có sự cởi mở và hòa nhã sẽ mang lại sự lịch thiệp trong mối quan hệ với các bạn hàng, đối tác.

Để nâng cao khả năng tập trung giải quyết công việc hiệu quả thi rất cần một không gian làm việc phù hợp. Thiết kế nội thất văn phòng giám đốc với màu sắc hợp lý sẽ thể hiện được sắc thái uy nghiêm của người lãnh đạo, đồng thời có thể bộc lộ được nát uyển chuyển và linh hoạt trong đối xử.

thiet-ke-noi-that-phong-giam-doc.jpg

Cơ sở khoa học cho những yêu cầu trong thiết kế màu sắc trong phòng làm việc của Giám đốc Thiết kế nội thất phải sáng tạo để đáp ứng một nhu cầu là có đầy đủ công năng cho hoạt động đầu não của một công ty.

Ðó là bàn giám đốc có một mặt bàn rộng, một bàn phụ thông thường cũng chính là bàn để máy vi tính, máy in máy fax, hệ thống lưu trữ hồ sơ... Sáng tạo trong các hình dạng và các phương thức phối hợp trên nền vật liệu thông thường là màu gỗ sang trọng, cùng với chiếc ghế xoay lưng cao chất liệu vải hoặc da, tạo nên một khu vực làm việc đẹp và hoàn chỉnh. Để phục vụ cho nhu cầu tiếp khách bên ngoài và trao đổi nội bộ, ngoài hai ghế tiếp khách được gắn trước bàn làm việc, nên thiết kế một “phòng họp nhỏ” - thông thường là một bàn tròn với vài ghế cao hay hai chiếc ghế bành.

 

noi-that-van-phong-giam-doc.jpg

Trong một không gian với diện tích hợp lý, thiết kế có thể mang lại cho người sử dụng nhiều tiện ích trong một không gian thật đẹp và đầy không khí quyền lực. Bổ sung các công năng hữu ích như tủ treo áo veston, kệ tivi hoặc trưng bày các kỷ niệm chương. Vật liệu làm nên cho khu vực này chủ yếu được chọn lọc từ hai chất liệu chính là gỗ hoặc thảm.

ban-lam-viec-giam-doc-SMD1800H.jpg

Bộ bàn ghế tủ Famio dành cho giám đốc

Cả hai chất liệu này luôn tạo cảm giác vững chãi cho các phần kiến trúc bên trên nên thường được sử dụng khá thuần nhất, tất cả từ vật liệu đến màu sắc, sự hòa hợp của các gam màu ấm và chắc chắn đó như khẳng định một quyền lực của người sở hữu không gian.

Thiết kế sáng tạo kết hợp các vách ngăn kính trong nhưng được phủ bởi các phim mờ ngăn được không gian bên trong, đồng thời, mang lại hiệu quả rộng, thoáng cho các khu vực hành lang tiếp giáp bên ngoài. Như vậy Giám đốc vẫn có được thế giới riêng mà không tạo ra cảm giác ngǎn cách với nhân viên Thiết kế các chi tiết trang điểm được chọn lọc kỹ với cùng một phong cách và tư tưởng sáng tạo, có thể là một chậu cây xanh mạnh mẽ, một bức tranh hoành tráng trên tường, một cái đèn bàn...

Thiết kế ánh sáng phải đảm bảo vừa đủ lung linh, làm tăng vẻ đẹp của từng chi tiết nội thất, của cả Giám đốc và những đối tác khó tính, nhưng đặc biệt phải đảm bảo thật đủ sáng cho khu vực ngồi làm việc .

Nội dung thiết kế màu sắc cho phòng làm việc của Giám đốc

Màu sơn cho trần nhà, tường nhà và sàn nhà

- Trần nhà : Màu trắng - Thỏa mãn hệ số phản chiếu là 85%

- Tường phía trên : Màu vàng sáng - Thỏa mãn hệ số phản chiếu là 75%

- Tường phía dưới : Màu xanh lá cây nhạt - Thỏa mãn hệ số phản chiếu là 60%

- Sàn nhà: Lát gỗ màu vàng nâu - Thỏa mãn hệ số phản chiếu là 35%. Kết hợp thảm sàn màu xám.

Màu sắc cho các trang thiết bị và đồ dùng trong phòng làm việc của Giám đốc

Bàn làm việc: Chất liệu gỗ màu vàng nhạt:Tạo sự kích thích hăng say làm việc, đồng thời giúp dịu bớt trạng thái thần kinh căng thẳng.

thiet-ke-phong-lam-viec-giam-doc.jpg

Ghế Giám đốc: Thể hiện quyền uy của người Giám đốc, vì vậy phải to, và phải ấn tượng. Màu sắc có thể là đen, nâu đỏ đậm, trắng hoặc màu xanh dương đậm.

Bộ bàn ghế tiếp khách: Yêu cầu thiết kế hiện đại và sang trọng, màu sắc mang lại cảm giác cởi mở, thân thiện.

+ Bàn : mặt bàn là thủy tinh, chân bàn màu kem sáng

+ Ghế màu kem sáng ( Đồng bộ với màu của bàn )

+ Bộ ấm chán : Chọn chất liệu sứ cao cấp, có màu xanh ngọc.

+ Bình hoa : Pha lê phối màu và họa tiết giữa màu cam nhẹ, màu đỏ nhạt và có thể là màu xanh lá cây.

Tủ chè: Chất liệu gỗ màu vàng nâu, sang trọng, có khảm trai màu trắng ánh xanh

Dãy kệ sách: Chất liệu gỗ màu vàng sáng, có hệ số phản chiếu 75%, đem lại cảm giác thu hút và tập trung.

Rèm cửa: Màu vàng chanh. Tạo cảm giác nhẹ nhõ;m, thư thái. Đây cũng là một màu rất sang trọng có tác dụng trang trí hiệu quả.

noi_that_van_phong_148.jpg

Đèn chùm pha lê: Yêu càu treo ở vị trí trung tâm. Đèn chùm pha lê là tác hẩm nghệ thuật phối màu hài hòa cùng họa tiết, giữa màu cam nhẹ, màu đỏ nhạt và màu trong suốt à Một chiếc đèn trùm làm điểm nhấn ấn tượng và hài hòa trong không gian phòng làm việc, với gam màu nóng đem lại sự kích thích khả năng tập trung và hăng say làm việc.

Tranh trang trí: Yêu cầu chất liệu sang trọng,quý phái, chất lượng nghệ thuật cao. Là tác phẩm hòa quyện giữa gam màu chính là : đỏ, vàng, xanh lá cây… Màu đỏ là màu của sinh lực và hành động, màu vàng là màu của sảng khoái, màu xanh lá cây làm tăng tính kiên nhẫn, do vậy bức tranh vừa có tác dụng trang trí nhưng đồng thời mang lại một tâm lý làm việc vững vàng, giúp người Giám đốc đảm đương công việc hiệu quả.

Tủ treo áo veston: Chiếc tủ này sẽ được lắp đặt liền với dãy kệ hay ẩn trong một góc nào đó để tránh sự chú ý của khách. Chiếc tủ có công nǎng giữ cho người giám đốc lúc nào cũng có thể tự tin về trang phục.

Tham Pham - www.noithatfami.com.vn


Bình luận

Gửi bình luận 0 bình luận

Bài viết liên quan

0916.378.886 - 0972.019.889 - 0948.511.555 - 0917.311.386